6 สารสกัดสยบสิวจากธรรมชาติ ใครอยากสิวหายต้องลอง!!

Last updated: 20 Mar 2023  | 

6 สารสกัดสยบสิวจากธรรมชาติ ใครอยากสิวหายต้องลอง!!

ใครที่มีปัญหาสิวบุก สิวเห่อ สิวขึ้นไม่หยุด ใช้อะไรก็ไม่หายสักที เชิญทางนี้!! วันนี้ Merci จะมาแชร์ตัวช่วยลดสิวจากธรรมชาติ กับ 6 สารสกัดสยบสิว ที่คัดมาให้แบบเน้น ๆ แล้วว่าดีต่อผิว ช่วยจัดการสิวได้อย่างตรงจุด! ทั้งยังมีความปลอดภัยสูง อ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย!

1. พลูคาว (Houttuynia cordata)

พลูคาว (Houttuynia cordata) สุดยอดสมุนไพรพื้นบ้านของไทย มีสารชื่อว่า “เควอซิทิน” (Quercetin) ที่มีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียก่อสิวอย่างเชื้อ P.acne ทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ จึงช่วยลดการอักเสบของสิว รวมทั้งลดรอยแดง รอยดำจากสิวได้อย่างดีเยี่ยม

ปัจจุบัน มีการนำพลูคาวมาสกัดเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเครื่องสำอางกันมากขึ้น ทั้งยังเป็นสมุนไพรยอดนิยมในฝั่งยุโรปอีกด้วย

2. พรีไบโอติก (Prebiotic)

พรีไบโอติก (Prebiotic) จัดเป็นอาหารของโพรไบโอติก (Probitic) จุลินทรีย์ดีที่มีชีวิตที่อาศัยอยู่บนผิวหน้าของเรา มีประโยชน์มากมายต่อผิวพรรณ ดังนี้

  • เพิ่มจำนวนและบำรุงจุลินทรีย์ดีหรือโพรไบโอติกให้แข็งแรง พร้อมลดจำนวนแบคทีเรียตัวร้ายที่เป็นต้นเหตุหนึ่งของปัญหาสิว
  • สร้างสมดุลผิว ทำให้ผิวแข็งแรง จึงเกิดสิวได้ยากขึ้น
  • ลดการอุดตันของสิว ป้องกันสิวเกิดใหม่

พรีไบโอติก สามารถพบได้ทั่วไปในอาหารหลากหลายชนิด เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่วเหลือง ถั่วแดง หัวหอม กระเทียม

3. วิตามินซี (Vitamin C)

ใครที่อยากมีผิวสวยกระจ่างใส คงนึกถึงสารสกัดตัวดังอย่าง “วิตามินซี” เป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากวิตามินซีจะโดดเด่นเรื่องการบำรุงผิวพรรณแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของสิวได้อีกด้วย

เนื่องจาก “วิตามินซี” มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้สิวอักเสบยุบไวขึ้น ทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว ส่งผลให้รอยแผลเป็นจากสิวดูตื้นขึ้น ช่วยให้รอยดำ รอยแดงจากสิวค่อย ๆ จางลง

4. กรดซาลิไซลิก (Salicylic acid)

กรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) เป็นกรดเบต้าไฮดรอกซีชนิดหนึ่งที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “BHA” มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยลดความมันบนผิวได้ดี โดยขจัดผิวหนังชั้นนอก น้ำมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ เพื่อลดการอุดตันของผิว เหมาะมาก ๆ ในการใช้รักษาสิวหัวดำและสิวหัวขาว

5. LHA (Capryloyl salicylic Acid)

LHA เป็นสารผลัดผิวที่เป็นอนุพันธุ์ของ BHA แต่ระคายเคืองน้อยกว่า จึงเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่อุดตันบริเวณรูขุมขน ลดปัญหาสิวอุดตัน สิวเสี้ยน

6. ราก ใบ พืชคอมเฟรย์ (Comfrey)

ราก ใบ พืชคอมเฟรย์ (Comfrey) ถือเป็นพืชที่ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในวงการเครื่องสำอางและยา มีสารสกัดชื่อว่าอัลลานโทอิน (Allantoin) ที่มีคุณสมบัติในการรักษาสิว ช่วยลดเลือนรอยสิว และช่วยให้รอยแผลจากสิวสมานกันเร็วขึ้น

นอกจากนี้ยังช่วยกักเก็บน้ำที่ผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน ดูอิ่มน้ำ ทั้งยังช่วยป้องกันอาการคัน ผื่นแพ้ตามผิวหนังได้อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสารสกัดสยบสิวทั้ง 6 ตัว ที่ Merci นำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละตัวนั้นดีต่อผิว ช่วยแก้ปัญหาสิวได้อย่างดีเยี่ยม เพราะฉะนั้นแล้ว ก่อนจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อยากให้ลองพลิกส่วนผสมหลังกล่องกันดูสักหน่อย หากมีส่วนผสมเหล่านี้อยู่ ก็ถือว่ามาถูกทางแล้วค่ะ ผิวของเราจะได้สวยใส ไร้สิวกวนใจอย่างแน่นอน!

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก…

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ,