4 พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ

Last updated: 8 May 2023  | 

4 พฤติกรรมรักษาสิวแบบผิด ๆ ยิ่งทำสิวยิ่งเห่อ

เรื่อง สิว สิว แค่พูดเบา ๆ ก็เจ็บ ไม่ว่าจะรักษาแค่ไหนก็ไม่หายสักที นั่นอาจเป็นเพราะพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวันที่เราเผลอทำโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

วันนี้ Merci จะพาทุกคนไปเจาะลึก 4 พฤติกรรมผิด ๆ ในการรักษาสิว ยิ่งทำ สิวยิ่งเห่อกว่าเดิม!! หากใครรู้ตัวว่ามีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ ต้องรีบเปลี่ยนตัวเองด่วน ๆ ก่อนที่หน้าจะพังเอานะคะ

1. เป็นสิวต้องบีบ

ไหน ๆ ใครมือซน รู้สึกคันไม้คันมือเวลาเห็นหัวสิวจนอดใจไม่ไหวที่จะต้องบีบเค้นหัวสิวออกตลอดมากองรวมกันตรงนี้เลย

ทุกคนรู้ไหมว่า? พฤติกรรมแบบนี้ถึงแม้จะทำให้เรารู้สึกฟินได้ในชั่วขณะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากบีบสิวไม่ถูกวิธีหรือกดไม่ออก จะยิ่งทำให้สิวเกิดการอักเสบ บวมแดงขึ้นกว่าเดิม สิวหายช้าลง มิหนำซ้ำ!! ยังทิ้งรอยช้ำไว้บนหน้าให้เจ็บปวดเล่น ๆ จนในที่สุด อาจเกิดรอยสิว หลุมสิวตามมา ซึ่งรักษาได้ยากกว่าเดิม

ทางที่ดี หากจำเป็นต้องกดสิวออก แนะนำให้ไปพบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด

2. ล้างหน้าบ่อย ๆ

การล้างหน้าบ่อย ๆ หรือล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง/วัน เป็นอะไรที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการล้างหน้าบ่อย ๆ ถือเป็นการรบกวนผิว จะยิ่งทำให้ผิวแห้ง ระคายเคืองได้ง่าย เนื่องจากผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ

ส่งผลให้ผิวของเราผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มมากขึ้น เพื่อทดแทนน้ำมันที่สูญเสียไป จะยิ่งทำให้หน้ามันยิ่งกว่าเดิม จนเกิดสิวตามมาวนเวียนไม่หายสักที

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่รู้สึกว่าหน้ามัน แนะนำให้ใช้กระดาษซับมัน ซับความมันบนใบหน้าแทนการล้างหน้า และควรล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก็เพียงพอแล้ว

3. แต่งหน้ากลบสิว ให้ผิวเรียบเนียน

วิธีนี้ถือเป็นทางออกแรกที่สาว ๆ เลือกใช้ โดยแต่งหน้าในแต่ละวันให้หนาขึ้นเพื่อกลบเม็ดสิวหรือรอยสิวที่มีอยู่เดิม

ซึ่งทุกคนรู้ไหมว่า? วิธีนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น เพราะจะยิ่งทำให้เกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบเพิ่มขึ้นได้ ทางที่ดีควรงดการแต่งหน้าถ้าไม่จำเป็น หรือพักหน้าบ้างจะดีที่สุด

แต่หากสาว ๆ คนไหน จำเป็นต้องแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน ต้องไม่ลืมที่จะคลีนผิวให้สะอาดหมดจด และควรทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าเป็นประจำ เพื่อลดโอกาสการเกิดสิวนะคะ

4. เปลี่ยนยารักษาสิวไปมาไม่หยุด

สำหรับใครที่ชอบใจร้อน เปลี่ยนยารักษาสิวไปมาบ่อย ๆ ชอบลองนู่นลองนี่ไปเรื่อย ต้องบอกเลยว่าให้เลิกพฤติกรรมนี้โดยด่วน เนื่องจาก ยารักษาสิวทุกตัวต้องใช้อย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผล หากเปลี่ยนยาไปเรื่อย ๆ อาจได้ผลการรักษาที่ไม่ดี และดื้อยาได้

ตัดจบทุกวงจรสิว เคลียร์ปัญหาสิวซ้ำซาก ด้วย “คู่หูจบสิว” กับ 2 ขั้นตอนง่าย ๆ

  • Step 1 ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ด้วย “เจลใสล้างหน้า” สูตรวิตามินซี ที่รวมประสิทธิภาพดูแลผิวไว้อย่างครบครัน ทำความสะอาดผิวล้ำลึกไม่แพ้โฟมล้างหน้า ลดการสะสมของแบคทีเรีย ต้นเหตุของปัญหาสิว ใช้ได้ทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย พร้อมล็อคความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่อุดตันผิว
  • Step 2 บำรุงผิว ด้วย “เซรั่มลดสิว” สูตร 2 in 1 (เจลแต้มสิว+เซรั่มหน้าใส) อุดมไปด้วยสารสกัดพรีเมียมกว่า 10 ชนิด เช่น พรีไบโอติก สารสกัดพลูคาว วิตามินซี กรดซาลิไซลิก ที่ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ ยับยั้งเชื้อ P.acne ลดรอยดำรอยแดงจากสิว ใช้ทาแต้มเฉพาะจุดที่มีปัญหาสิวได้เลย

รับรองเลยว่าถ้าทำตามเป็นประจำทุกวัน จะหมดกังวลเรื่องปัญหาสิว สุขภาพผิวดีขึ้นชัวร์!

 

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ,