แพลงก์ตอน (Plankton) สัตว์ตัวจิ๋ว ดีต่อผิวยังไง

Last updated: 31 Jan 2023  | 

แพลงก์ตอน (Plankton) สัตว์ตัวจิ๋ว ดีต่อผิวยังไง

แพลงก์ตอน (Plankton) สิ่งมีชีวิตตัวจิ๋วใต้ท้องทะเล ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของสัตว์น้ำนานาชนิดแล้ว ยังแฝงไปด้วยคุณประโยชน์สุดว้าวมาก ๆ นั่นก็คือ ช่วยบำรุงผิวพรรณของเราให้สวยใส ดูสุขภาพดีได้อีกด้วย

รูปแพลงก์ตอน

ทำให้ในปัจจุบัน “แพลงก์ตอน” ได้ถูกนำมาสกัดเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเครื่องสำอางชั้นนำระดับโลก

4 คุณประโยชน์จาก “สารสกัดแพลงก์ตอน” ที่ดีต่อผิวพรรณ
1. ซ่อมแซมเซลล์ผิว ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ
จุดเด่นของแพลงก์ตอน คือ ให้พลังงานที่สูงมากแก่เซลล์ผิว โดยเซลล์ผิวจะนำพลังงานที่ได้ไปฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ พร้อมทั้งสร้างเซลล์ใหม่ที่มีสุขภาพดี

รูปซ่อมแซมเซลล์ผิว

นอกจากนี้ ยังช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย ฝ้า กระกวนใจ บนใบหน้าของเรา

2. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
คอลลาเจนถือเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญของผิวหนัง มีหน้าที่เพิ่มความแข็งแรง เพื่อความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้น การสร้างคอลลาเจนจะลดลง ทำให้ผิวหนังเริ่มหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยตามมาได้

รูปสร้างคอลลาเจน

สารสกัดจากแพลงก์ตอน ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังได้มากถึง 50% จึงช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ช่วยให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน ไม่หย่อนคล้อย ดูเด็กตลอดเวลา

3. ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ได้อย่างตรงจุด
สารสกัดจากแพลงก์ตอน มีคุณสมบัติเชื่อมต่อกับผิวหนังเพื่อเติมริ้วรอยจากร่องลึก จึงช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ทั้งยังปรับผิวให้ให้กระชับเรียบเนียนได้อีกด้วย

4. เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ
สารสกัดจากแพลงก์ตอน มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน มีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ฟื้นฟูสุขภาพผิวให้กลับมาสดใสเปล่งปลั่งได้อีกครั้ง

5. ปกป้องผิวจากรังสี UVB จากแสงแดด
หากผิวของเราได้รับรังสี UVB จากแสงแดดมากเกินไป จะทำให้เกิดปัญหาผิวไหม้แดด และมีสีผิวที่คล้ำขึ้น และอาจพัฒนากลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้เลยทีเดียว โดยสารสกัดจากแพลงก์ตอน สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVB ได้อย่างดีเยี่ยม และยังสามารถปกป้อง DNA ของเซลล์ผิวได้อีกด้วย

รูปคนโดนแสงแดด

ทุกคนคงจะเห็นแล้วใช่ไหมว่า “สารสกัดจากแพลงก์ตอน” มีประโยชน์ต่อผิวของเรามากมายขนาดไหน เพราะฉะนั้นแล้ว เวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หรือสกินแคร์ต่าง ๆ หากมีส่วนผสมของสารสกัดจากแพลงก์ตอน ก็รับรองได้เลยว่า ผิวของคุณจะสวย สุขภาพดี แน่นอนค่า

รูปสินค้าวิตซี

ขอแนะนำ “เมอร์ซี่ วิตามินซี เซรั่ม” เซรั่มวิตซีสูตรเข้มข้น ที่รวมวิตามินซีถึง 3 ชนิด ไว้ในหนึ่งเดียว เหนือระดับด้วย “สารสกัดแพลงก์ตอน” ที่ได้จากกระบวนการ Biotechnology จัดการจุดดำฝังลึกให้แลดูจางลง โดยกระบวนการนี้ผ่านการวิจัยจากประเทศฝรั่งเศส ยาวนานกว่า 3 ปี

พร้อมกระตุ้นสร้างคอลลาเจนด้วย “วิตามิน B3” เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย “สารสกัดว่านหางจระเข้” และสารสกัดอื่นรวมกว่า 10 ชนิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ผิวขาวกระจ่างใส ริ้วรอย จุดด่างดำดูจางลง รูขุมขนเล็กลง หน้าอ่อนกว่าวัย ได้เวลาดูแลผิวอย่างล้ำลึก พร้อมให้คุณท้าพิสูจน์แล้ววันนี้!!

สนใจสั่งซื้อสินค้า คลิกที่นี่!

 

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก…


hollandandbarrett
biotherm
creameryplus

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy