3 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการรักษา "ฝ้า"

Last updated: 20 มี.ค. 2566  | 

ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการรักษาฝ้ากระ

“ฝ้า” ปัญหาผิวสุดกลุ้มใจที่พบได้บ่อยในสาว ๆ วัย 30+ ซึ่งปัจจุบันนี้มีวิธีรักษาฝ้ามากมาย มีทั้งเห็นผลและไม่เห็นผล แถมบางวิธีกลับกลายเป็นความเชื่อในการรักษาฝ้าแบบผิด ๆ ซึ่งแทนที่จะทำให้ฝ้าดูจางลง กลับทำให้ฝ้าฝังลึกและเสี่ยงผิวพังยิ่งกว่าเดิม!!

วันนี้ Merci จะพาทุกคนไปดู 3 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการแก้ฝ้า หากสาว ๆ คนไหนเผลอทำตาม ให้รีบหยุดโดยด่วน ‼ ก่อนที่หน้าจะพังเอานะคะ

1. ใช้ครีมหน้าขาว

การใช้ “ครีมหน้าขาว” ที่มีส่วนผสมของสารอันตรายอย่างสเตียรอยด์และไฮโดรควิโนน ถึงแม้สารทั้ง 2 ตัวนี้ จะมีคุณสมบัติยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า แต่รู้หรือไม่ว่า? หากใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานานและไม่ได้อยู่ในการควบคุมของแพทย์ อาจเสี่ยง “ฝ้าฝังลึก” เมื่อหยุดใช้ และทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ บางลงได้ค่ะ

นอกจากนี้ ยังทำให้ผิวไวต่อแดด เกิดสารเคมีตกค้างในเซลล์ผิว ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ ผิวไม่แข็งแรง ในระยะยาวอาจเสี่ยงเกิดมะเร็งผิวหนังได้เลยทีเดียว

2. กรอผิวเพื่อลดฝ้า

“การกรอผิว” ถือเป็นเทคโนโลยีรักษาฝ้ารูปแบบใหม่โดยใช้ผงอัญมณีพ่นเพื่อกรอผิว เป็นที่นิยมอย่างมากในทวีปยุโรป โดยเป็นวิธีกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพเพื่อให้ฝ้าดูจางลง

แต่ข้อเสีย คือ ต้องทำมากกว่า 10 ครั้งขึ้นไปจึงจะเห็นผล ยิ่งสาว ๆ คนไหนมีหลุมสิวหรือรอยสิวฝังลึก ยิ่งต้องกรอผิวให้ลึกมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดอาการระคายเคือง แสบ บวมแดงที่ผิวได้ ยิ่งถ้าใครแพ้ผงอัญมณีด้วยแล้ว จะทำให้ผิวอักเสบ ไวต่อแดด และอีกสารพัดปัญหาผิวตามมา

เพราะฉะนั้น หากใครอยากแก้ฝ้าด้วยวิธีนี้ จะต้องเป็นคนที่มีผิวหน้าแข็งแรงระดับหนึ่ง หากเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายและหน้าบางอยู่แล้ว ยังไม่แนะนำให้ทำนะคะ

3. แต่งหน้ากลบฝ้า

วิธีนี้ถือเป็นทางออกแรกและเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่สาว ๆ เลือกใช้ โดยแต่งหน้าในแต่ละวันให้หนาขึ้นเพื่อกลบรอยฝ้าที่มีอยู่เดิม ซึ่งเพื่อน ๆ รู้ไหมว่า? วิธีนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น!! เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ฝ้าจางลงแล้ว ยังส่งผลเสียต่อผิวอีกด้วย ทำให้ผิวหน้าหายใจลำบาก เกิดสิวได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ หากเครื่องสำอางมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารกันบูด อาจเสี่ยงฝ้าฝังลึกยิ่งกว่าเดิม!! แต่หากสาว ๆ คนไหน ต้องแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน ต้องไม่ลืมที่จะคลีนผิวให้สะอาดหมดจดก่อนเข้านอน และควรทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าเป็นประจำ เพื่อลดโอกาสการเกิดสิวนะคะ

บอกลาฝ้ากระอย่างปลอดภัย ด้วย “เมอร์ซี่ สูตรลดฝ้า” จัดการฝ้าตรงจุด หยุดฝ้าตั้งแต่ต้นตอ ไม่ทำร้ายผิวหน้า ไม่ทำให้หน้าบาง ด้วยสารสกัดพรีเมียมจากธรรมชาติกว่า 10 ชนิด

เนื้อเซรั่มเข้มข้น บางเบา อ่อนโยน ปราศจากสเตียรอยด์ พาราเบน ซิลิโคน เพียงหยดเซรั่ม 1-2 หยด ทาทั่วใบหน้าทั้งเช้าและก่อนหน้า ก็เตรียมบอกลาปัญหาฝ้ากวนใจไปได้เลย สนใจสั่งซื้อสินค้า คลิกที่นี่!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้