5 สารสกัดแก้ฝ้า หน้าพัง ปลอดภัย เห็นผลจริง

Last updated: 17 พ.ค. 2566  | 

5 สารสกัดแก้ฝ้า หน้าพัง ปลอดภัย เห็นผลจริง

ฝ้าสะสม แก้ยาก รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที!! ลองเปลี่ยนมาใช้ตัวช่วยดี ๆ จากธรรมชาติ กับ 5 สารสกัดสยบฝ้า ที่ Merci นำมาฝากกันในวันนี้ บอกเลยว่าทุกตัวคัดมาให้แบบเน้น ๆ แล้วว่า ช่วยจัดการฝ้า กระ ได้อย่างตรงจุด ทั้งยังมีความปลอดภัยสูง จำแล้วนำไปใช้กันเลย

1. 3-O-ethyl ascorbic acid (อนุพันธ์วิตามินซีความสเถียรสูง)

3-O-ethyl ascorbic acid จัดเป็นอนุพันธ์วิตามินซีที่ดีที่สุดอีกตัวหนึ่ง โดยมีการปรับปรุงโครงสร้างด้วยการเติมหมู่ Ethyl ใส่เข้าไป ทำให้มีทั้งส่วนที่ชอบน้ำ (Hydrophilic) และชอบน้ำมัน (Lipophilic) จึงทำให้มีความคงตัวสูง ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และมีประสิทธิภาพดีกว่าวิตามินซีทั่วไปหลายเท่า!

จากงานวิจัยพบว่า 3-O-ethyl Ascorbic Acid มีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase (เอนไซม์ที่กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน) ต้นเหตุของฝ้า ส่งผลให้การผลิตเม็ดสีเมลานินบนชั้นผิวลดลง จึงช่วยลดเลือนฝ้า กระ ให้แลดูจางลง

2. PHA สารสกัดที่ได้จากข้าวโพด

PHA หรือกรด Polyhydroxy acids เป็นสารสกัดที่ได้จากข้าวโพด ด้วยกระบวนการหมัก (Fermentation) มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ระคายเคืองน้อยกว่าสารผลัดผิวกลุ่ม AHA BHA เนื่องจากมีขนาดโมเลกุลใหญ่กว่า ช่วยผลัดฝ้าออกไปจากผิว พร้อมเผยผิวขาวกระจ่างใสไร้ฝ้า

นอกจากนี้ PHA ยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและเป็น Moisturizers ที่ยอดเยี่ยม ช่วยเติมน้ำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และมีริ้วรอยลดลง

3. Plankton (แพลงก์ตอน)

Plankton (แพลงก์ตอน) สัตว์ตัวจิ๋วใต้ท้องทะเล ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเรามากมาย ดังนี้

  • ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้แลดูจางลง
  • ลดความหมองคล้ำของผิว ปรับผิวกระจ่างใส
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ฉ่ำวาว

เรียกได้ว่าประโยชน์ครบครัน จัดเต็มมาก ๆ จึงไม่แปลกใจเลยที่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวส่วนใหญ่ จะมีส่วนผสมของสารสกัดจากแพลงก์ตอนอยู่ด้วย

4. Niacinamide (วิตามินบี 3)

Niacinamide (ไนอะซินาไมด์) หรือ วิตามินบี 3 ถือเป็นวิตามินที่โดดเด่นเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และยังมีคุณสมบัติลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างดีเยี่ยม

จากงานวิจัยฉบับหนึ่งในต่างประเทศ ที่ทำการศึกษาประสิทธิภาพในการลดเลือนฝ้ากระจุดด่างดำของ “วิตามินบี 3” เทียบกับการใช้ไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) ซึ่งเป็นสารอันตรายในครีมหน้าขาว ที่ความเข้มข้นเท่ากัน คือ 4%

โดยทดลองในกลุ่มอาสาสมัครที่มีปัญหาฝ้า จำนวน 27 คน เป็นเวลา 2 เดือน ผลที่ได้คือ

  • วิตามินบี 3 ลดการเกิดฝ้าได้ 44%
  • ไฮโดรควิโนน ลดการเกิดฝ้าได้ 55%

จึงสรุปได้ว่า วิตามินบี 3 มีประสิทธิภาพในการลดเลือนฝ้า กระ ได้เป็นอย่างดี ไม่แพ้การใช้ไฮโดรควิโนน แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ วิตามินบี 3 มีความปลอดภัยต่อผิวมากกว่า เนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ และมีประโยชน์ต่อผิวในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย

4. Helianthus annuus seed oil (น้ำมันทานตะวัน)

น้ำมันดอกทานตะวัน อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสุขภาพดี เช่น

  • กรดไขมันลิโนเลนิก (Linolenic acid)
  • กรดไขมัน Omega-6
  • วิตามิน E

สารอาหารต่าง ๆ เหล่านั้น มีฤทธิ์ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ต้นเหตุของฝ้า ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากรังสี UV ได้เป็นอย่างดี


สารสกัดแก้ฝ้าทั้ง 5 ตัว ที่เรานำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละตัวนั้นดีต่อผิว ช่วยแก้ปัญหาฝ้ากระได้อย่างตรงจุดมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแล้ว ก่อนจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อยากให้ลองพลิกส่วนผสมหลังกล่องกันดูสักหน่อย หากมีส่วนผสมเหล่านี้อยู่ ก็ถือว่ามาถูกทางแล้วค่ะ ผิวของเราจะได้สวยใส ไร้ฝ้า กระ กวนใจอย่างแน่นอน!

 

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก…

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้