5 วิธี ป้องกันสิว สิวหายได้ ไม่ต้องจ่ายแพง!

Last updated: 28 ธ.ค. 2566  | 

5 วิธีป้องกันสิว สิวหายได้ ไม่ต้องจ่ายแพง

“สิว” ปัญหาผิวระดับชาติที่พบได้ในคนทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าส่องกระจกทีไรก็ปวดใจทุกครั้ง ทำเอาหลายคนหมดความมั่นใจกันไปไม่น้อย

แต่ทุกคนไม่ต้องกังวลไป! เพราะวันนี้เมอร์ซี่คัดมาให้แล้วกับ 5 วิธี ป้องกันสิว ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ขอแค่มีวินัยและทำเป็นประจำทุกวัน รับรองว่าผิวหน้าของเราจะสวยใส ไร้สิวอย่างแน่นอน ไปดูกันเลย

1. หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าโดยไม่จำเป็น

ใครที่ชอบบีบ แคะ แกะสิว อยู่เป็นประจำ ต้องเลิกพฤติกรรมนี้โดยด่วน! เพราะเพื่อน ๆ รู้ไหมว่า มือของเรานี่แหละ ที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและสิ่งสกปรกชั้นดีเลยทีเดียว หากสัมผัสใบหน้าโดยที่ยังไม่ได้ล้างมือให้สะอาด อาจก่อให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้ ยิ่งไปกว่านั้น ใครที่ชอบบีบสิว แกะสิวอยู่เป็นประจำ อาจทำให้สิวเกิดการอักเสบ ติดเชื้อยิ่งกว่าเดิม และอาจทิ้งรอยสิว หลุมสิว ไว้ให้ปวดใจอีกต่างหาก

2. ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด

ในแต่ละวัน ผิวหน้าของเราต้องเจอกับสิ่งสกปรกต่าง ๆ มากมายที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิว เช่น ฝุ่นควัน เหงื่อไคล เครื่องสำอาง เพราะฉะนั้น การดูแลผิวหน้าให้สะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ดังนั้น ก่อนทิ้งตัวลงนอน ควรล้างหน้าให้สะอาด วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เป็นประจำทุกวัน ก็เพียงพอแล้ว เพราะหากล้างหน้าบ่อยครั้งมากเกินไป จะทำให้หน้าแห้ง จนต่อมไขมันใต้ผิวหนังต้องผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นเพื่อชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไป ทำให้หน้ามัน เกิดการอุดตันได้ง่าย และกลายเป็นสาเหตุของการเกิดสิวโดยไม่รู้ตัว

นอกจากนี้ การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญ ทุกคนควรเลือกใช้โฟมล้างหน้า หรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว อ่อนโยนต่อคนผิวแพ้ง่าย และควรมีสารสกัดที่ช่วยลดการเกิดสิว ไม่อุดตันรูขุมขน

3. ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าเป็นประจำ

สำหรับสาว ๆ คนไหน ที่แต่งหน้าอยู่เป็นประจำ ห้ามละเลยการล้างอุปกรณ์แต่งหน้าโดยเด็ดขาด เพราะอุปกรณ์แต่งหน้าทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น พัฟ ฟองน้ำแต่งหน้า แปรงแต่งหน้า ล้วนเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แบคทีเรีย ฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิวตามมาได้

โดยแนะนำให้ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและแบคทีเรียตกค้างให้หมดไป

4. เลี่ยงการทานของมัน ของทอด

ใครที่ชอบกินของมัน ของทอด หรืออาหารฟาสฟู้ดทั้งหลาย ต้องระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากอาหารเหล่านี้ ล้วนมีกรดไขมันอิ่มตัวจากน้ำมันพืช จะทำให้ร่างกายผลิตสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบเพิ่มขึ้นได้ จึงเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิวอักเสบ สิวอุดตันได้ง่ายขึ้น

5. ใช้เซรั่มลดสิว ป้องกันการเกิดสิว

สำหรับใครที่มีปัญหาสิวกวนใจ สิวขึ้นซ้ำซาก สิวขึ้นไม่หยุด ควรหาตัวช่วยลดการเกิดสิว ด้วยการใช้เซรั่มลดสิวหรือเจลแต้มสิว ที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากธรรมชาติ มีส่วนช่วยลดการเกิดสิว ป้องกันการเกิดสิวใหม่ควบคู่ไปด้วย เช่น

  • สารสกัดพลูคาว (Houttuynia Cordata Leaf Extract) ยับยั้งเชื้อ P.acne ต้นเหตุหนึ่งของสิว
  • พรีไบโอติก (Prebiotic) ช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง ป้องกันสิวเกิดใหม่
  • กรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) สลายสิวอุดตัน ลดความมันส่วนเกิน
  • วิตามินซี (Vitamin C) ลดรอยสิว เร่งบำรุงผิวกระจ่างใส
  • วิตามินบี 3 (Niacinamide) เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

หยุดวงจรสิว จบปัญหาสิวซ้ำซาก ด้วย “เมอร์ซี่ สูตรลดสิว” นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากเมอร์ซี่ ประสิทธิภาพ 2 in 1 (เจลแต้มสิว+เซรั่มหน้าใส) สารสกัดอัดแน่น 10 ชนิด นำเข้าจากญี่ปุ่นและสวิตเซอร์แลนด์ จัดการสิวแบบเต็มสปีด พร้อมเผยผิวกระจ่างใส ไร้สิว ออกนอกบ้านได้อย่างมั่นใจ ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน

ใครที่เป็นสิวไม่หายสักที และต้องการมีผิวที่ดีขึ้นอย่างถาวร อยากให้ลองเปิดใจให้กับ “เมอร์ซี่ วิตซี เซรั่มลดสิว” ได้ดูแลผิวของคุณ พร้อมให้คุณท้าพิสูจน์แล้ววันนี้ ลองเลย! สนใจสั่งซื้อสินค้า คลิกที่นี่!

 

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้